การดูแล บำรุงรักษาเครื่องออกกำลังกาย สำคัญอย่างไร

Great Goody Team

การดูแล บำรุงรักษาเครื่องออกกำลังกาย สำคัญอย่างไร

“หัวใจหลักของอายุการใช้งานของเครื่องออกกำลังกาย คือ การดูแลรักษา” ดังนั้น หากเราซึ่งเป็นเจ้าของเครื่องออกกำลังกายควรดูแลอุปกรณ์ออกกำลังกายเบื้องต้นโดย
• หลีกเลี่ยง การจัดวางเครื่องออกกำลังกายโดนแสงแดดโดยตรง โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่ต้องใช้ไฟฟ้า เช่นลู่วิ่งไฟฟ้า
• สำหรับเครื่องออกกำลังกายที่ใช้ไฟฟ้า ห้ามจัดวางในที่โดนน้ำ หรือ แช่น้ำ

• ภายหลังการใช้งาน ให้เช็ดทำความสะอาดคราบเหงื่อทุกครั้ง เพื่อการป้องกันคราบสกปรกฝังแน่น
• ใช้งานตามวิธีปฏิบัติที่ถูกต้องตามที่ผู้ผลิตแนะนำในหนังสือคู่มือ
• หากพบสิ่งผิดปกติ ควรแจ้งผู้เชี่ยวชาญทันที เพื่อได้รับการแก้ไขที่ถูกต้อง เช่น สลิงชำรุดมีรอยแตก สายพานลู่วิ่งเอียง มีเสียงดังผิดปกติต่างไปจากเดิม มีอาการฝืดขณะใช้งาน
อาการผิดปกติที่เกิดขึ้นกับเครื่องออกกำลังกายจะเกิดขึ้นเร็วหรือช้า เกิดจากปัจจัยหลายๆ อย่างเช่น อาจเกิดจากอายุการใช้งานของเครื่องนั้น ๆ ที่ผ่านการใช้งานมาแล้วมากกว่า 3-5 ปี ,การใช้งานไม่ถูกต้องตามมาตรฐานของผู้ผลิต, การใช้งานหนักมากเกินไป เช่น น้ำหนักผู้ใช้งานมีมากกว่าความสามารถของเครื่องที่จะรับได้ ดังนั้น หากมีอาการผิดปกติเกิดขึ้นควรรีบแจ้งผู้เชี่ยวชาญให้ทำการซ่อมหรือบำรุงรักษาโดยเร็ว
เครื่องออกกำลังกายได้รับการดูแลโดยเจ้าของและผู้เชี่ยวชาญอยู่สม่ำเสมอ แน่นอนว่าเครื่องออกกำลังกายของคุณ “คุ้มค่า” กับราคาที่จ่ายไปแน่นอน

 


GG Service


RELATED

พันธกิจ GG Engineering

GG Engineering ประกอบด้วยบุคคลากรที่ได้รับมอบหมายดังนี้ คุณ ธนิดา สัมฤกธิเวช (ผู้อำนวยการ) คุณ จีรพงศ์ ศิลปสุวรรณ (ผู้จัดการ) คุณ เกียรติบดินทร์…

Great Goody Team

พันธกิจ GG Circle

GG Circle ประกอบด้วยบุคคลากรที่ได้รับมอบหมายดังนี้ 1.คุณธนิดา สัมฤทธิเวช (ผู้อำนวยการ) 2.คุณนิชมน เอี่ยมสอาด (ผู้บริหาร) 3.คุณชัยชนะ สุขเลิศวรกุล 4.คุณมหพล ธนาวุฒิสมบัติ…

Great Goody Team

พันธกิจ GG Plus

GG Plus ประกอบด้วยบุคคลากรที่ได้รับมอบหมายดังนี้ 1. คุณธนิดา สัมฤทธิเวช (ผู้อำนวยการ) 2.คุณณิชมน เอี่ยมสอาด (ผู้จัดการ) 3.คุณชัยชนะ สุขเลิศวรกุล 4.…

Great Goody Team